Bài viết

goitudong.vn
  • phucnd
  • 15/09/2021

Các kịch bản gọi phổ biến khi sử dụng phần mềm Auto Call - Gọi Tự Động

Để có sự hiệu quả khi sử dụng bất kỳ phần mềm nào thì sự sáng tạo của mỗi cá nhân là yếu tố rất quan trọng. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách áp dụng một số kịch bản gọi phổ biến khi sử dụng phần mềm Auto Call - Gọi Tự Động của chúng tôi.

👉 1. Tự động gọi, khách bắt máy thì trực tiếp tư vấn

Với kịch bản này thì bạn nên BẬT tính năng thêm ghi chú, đánh dấu khách quan tâm / không quan tâm cho từng cuộc gọi. Khi kết thúc chiến dịch, bạn có thể lọc các khách hàng quan tâm trong lịch sử gọi để chăm sóc riêng (xuất danh sách khách quan tâm ra tệp .csv, import tệp này vào trong 1 chiến dịch gọi tự động khác để chăm sóc riêng). Có thể kết hợp gửi kèm tin nhắn khi khách không bắt máy. Cách làm này thường đem lại hiệu quả cao nhất.

👉 2. Tự động gọi + phát tệp ghi âm khi khách bắt máy

Cách hoạt động của kịch bản này là mỗi khi khách hàng bắt máy, ứng dụng sẽ tự động phát 1 tệp ghi âm mà bạn đã cấu hình. Khi áp dụng kịch bản gọi này thì cuối tệp thoại, bạn nên thêm câu "nếu anh/chị quan tâm, vui lòng để lại tin nhắn hoặc nghe hết đoạn thoại này, nhân viên công ty sẽ liên hệ lại với anh/chị". Khi kết thúc chiến dịch, bạn có thể lọc các khách hàng quan tâm để chăm sóc riêng bằng cách lọc những khách đã phản hồi tin nhắn hoặc theo thời lượng nghe máy (ví dụ có thể lọc những khách nghe máy >= 15 giây), vì thông thường, những khách nghe máy lâu là những khách quan tâm (nếu không quan tâm thì họ sẽ tắt ngay trong vòng 3 -> 5 giây đầu).

Để chăm sóc những khách đã lọc, bạn xuất danh sách khách đã lọc ra tệp .csv, import tệp này vào trong 1 chiến dịch gọi tự động khác để chăm sóc riêng (chiến dịch này bạn nên TẮT tính năng Tự động phát tệp ghi âm đi để khi khách bắt máy, bạn sẽ trực tiếp tư vấn). Có thể kết hợp gửi kèm tin nhắn khi khách không bắt máy.

*** Lưu ý: Để có thể vận hành tính năng Tự động phát tệp ghi âm khi khách bắt máy thì cần thêm 1 điện thoại Android HOẶC 1 máy tính để quản lý và phát tệp ghi âm. Xem cách phát từ máy tính TẠI ĐÂY, phát từ điện thoại khác TẠI ĐÂY.

👉 3. Kết hợp kịch bản 1 và 2

Để thực hiện kịch bản này, bạn cần BẬT 2 tính năng: tự động phát tệp ghi âm khi khách hàng nghe máy + thêm ghi chú, đánh dấu khách quan tâm / không quan tâm cho cuộc gọi + tệp ghi âm là 1 đoạn thoại ngắn (khoảng 15-20 giây) để giới thiệu sơ lược sản phẩm dịch vụ, cuối đoạn thoại thì thêm câu "nếu anh/chị quan tâm, vui lòng giữ máy trong 3-5 giây". Đến lúc đó bạn có thể nhấc máy và trực tiếp tư vấn cho khách hàng. Cách làm này giúp bạn tiết kiệm được thời gian gọi, tự động bỏ qua những khách không quan tâm (tắt ngay trong 3-5 giây đầu) và cũng khá hiệu quả.

👉 4. Nhá máy + hiển thị chữ ký cuộc gọi

Với cách này thì bạn cần đăng ký dịch vụ chữ ký cuộc gọi cho SIM gọi, nội dung chữ ký là nội dung giới thiệu sản phẩm / dịch vụ mà bạn cung cấp. Mục đích nhá máy là để khi thuê bao khách hàng đổ chuông thì nội dung chữ ký sẽ hiển thị trên điện thoại của khách hàng. Cách này có thể tiếp cận được nhiều khách hàng với chi phí rất rẻ, tuy nhiên hiệu quả có thể không cao.

👉 5. Tự động quét gọi điện chúc mừng sinh nhật

Với giải pháp Auto Call - Gọi Tự Động của chúng tôi thì việc tự động gọi điện chúc mừng sinh nhật đến hàng trăm / nghìn khách hàng là rất đơn giản và tiện lợi. Tất cả công việc của bạn là chỉ cần tạo mới 1 chiến dịch, nhập danh sách các khách hàng cần gọi (có ngày sinh nhật), chọn loại chiến dịch là Quét sinh nhật, lặp lại là Hằng ngày. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp gửi kèm tin nhắn khi kết thúc cuộc gọi, với nội dung gửi là lời nhắn chúc mừng sinh nhật cho từng khách hàng.

Như hình minh họa bên dưới thì chiến dịch sẽ tự động quét vào lúc 8h sáng hằng ngày, bắt đầu từ ngày 16/09/2021, nếu tìm thấy khách hàng nào có ngày sinh nhật trùng với ngày quét thì sẽ tiến hành gọi điện chúc mừng, quét hết danh sách sẽ tự động lập lịch ngày hôm sau quét tiếp.

cách cấu hình tự động quét gọi điện chúc mừng sinh nhật
 

👉 6. Tự động quét gọi điện nhắc lịch / nhắc nợ quá hạn / nhắc gia hạn dịch vụ

Việc gọi điện thông báo nhắc lịch / nhắc quá hạn / nhắc gia hạn dịch vụ là công việc rất nhàm chán và mất khá nhiều thời gian nếu bạn thực hiện thủ công. Vì bạn phải lên danh sách các khách hàng cần gọi, phải lọc và so sánh ngày hết hạn với ngày cần gọi điện thông báo,... Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng giải pháp Auto Call - Gọi Tự Động của chúng tôi thì những công việc này sẽ được tự động hóa hoàn toàn. Bạn chỉ cần tạo mới 1 chiến dịch, nhập danh sách khách hàng cần gọi (có ngày cần nhắc lịch / nhắc nợ quá hạn / nhắc gia hạn), chọn loại chiến dịch là Quét quá hạn, lặp lại là Hằng ngày, cấu hình Quét trước / sau X ngày. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp gửi kèm tin nhắn khi kết thúc cuộc gọi, với nội dung gửi là lời nhắn nhắc lịch / nhắc nợ quá hạn / nhắc gia hạn cho từng khách hàng.

Ví dụ cấu hình như bên dưới thì chiến dịch sẽ tự động quét vào lúc 8h sáng hằng ngày, bắt đầu từ ngày 16/09/2021, nếu tìm thấy khách hàng nào có ngày nhắc lịch / nhắc nợ quá hạn / nhắc gia hạn nhỏ hơn 3 ngày hoặc trùng với ngày quét thì sẽ tiến hành gọi điện thông báo, quét hết danh sách sẽ tự động lập lịch ngày hôm sau quét tiếp.

cách cấu hình tự động gọi điện nhắc lịch / nhắc nợ quá hạn / nhắc gia hạn dịch vụ

 

Ngoài các kịch bản gọi đã hướng dẫn ở trên, thì phần mềm Auto Call - Gọi Tự Động còn rất nhiều tính năng vượt trội khác, tiêu biểu như: lập lịch gọi, tự động gọi rải ra hằng ngày, tự động chọn SIM gọi để gọi nội mạng, giới hạn thời lượng cuội gọi / trả lời tối đa cho mỗi cuộc gọi, gửi kèm tin nhắn khi kết thúc cuộc gọi (không gửi / luôn gửi / chỉ gửi khi khách nghe hoặc không nghe máy), chặn các cuộc gọi không mong muốn,...

❤️ Hi vọng qua bài viết này, các bạn biết cách tận dụng các tính năng sẵn có của phần mềm. Để từ đó áp dụng vào kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất!

*** Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]

 

Thông Tin Liên Hệ

Phone

0798 110 885

Address

Tầng 23, Tòa nhà T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội