Cách cá nhân hóa tin nhắn gửi kèm trong các chiến dịch gọi tự động
❤️ Với giải pháp Auto Call - Gọi Tự Động của chúng tôi thì ngoài việc tự động gọi điện đến một danh sách các khách hàng, bạn còn có thêm tùy chọn gửi kèm tin nhắn sau khi cuộc gọi kết thúc, bạn sẽ có các tùy chọn là: Không gửi, Luôn gửi, Gửi khi nghe máy, Gửi khi không nghe máy. Vậy bạn đã biết cách cá nhân hóa tin nhắn cho từng khách hàng chưa? Làm sao để áp dụng được chức năng này trên ứng dụng? Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết:
*** Thông tin thêm: Việc cá nhân hóa + trộn nội dung + cấu hình độ trễ giữa các lần gọi / gửi tin nhắn sẽ hạn chế việc bị nhà mạng coi là SPAM.
➡️ Bước 1: Xây dựng tệp dữ liệu khách hàng:
Thông tin của một khách hàng trên ứng dụng Auto Call - Gọi Tự Động gồm 6 trường: Tên (bắt buộc), Số điện thoại (bắt buộc), Giới tính, Thông tin thêm, Ngày sinh, Ngày hết hạn. Bạn có 4 tùy chọn để thêm mới khách hàng vào tệp dữ liệu khách hàng đó là: Nhập Thủ công, Nhập từ tệp .CSV, Nhập từ Danh bạ, Nhập từ URL:
*** Chú ý: Nếu tệp dữ liệu khách hàng của bạn là tệp Excel trên máy tính thì hãy dùng phần mềm miễn phí của chúng tôi (tải TẠI ĐÂY) để tự động đồng bộ tệp khách hàng này lên ứng dụng trên điện thoại (xem hướng dẫn TẠI ĐÂY).
Màn hình thêm mới khách hàng trên ứng dụng Auto Call - Gọi Tự Động
Giả sử tệp dữ liệu của bạn có 3 khách hàng với thông tin như bảng bên dưới và chiến dịch của bạn cần giới thiệu bán một mặt hàng nào đó với giá khác nhau tùy theo từng khách hàng. Đến đây các bạn hãy chuyển sang Bước 2 để xem cách soạn tin nhắn cá nhân hóa như thế nào.
NAME | PHONE | GENDER | INFO |
Nam Anh | 0912345678 | Nam | 999k |
Kiều Nữ | 0987654321 | Nữ | 950k |
ABC | 0245678910 | Công ty | 900k |
➡️ Bước 2: Soạn tin nhắn cá nhân hóa:
Trước tiên, bạn cần hiểu và nhớ các từ khóa để cá nhân hóa và trộn nội dung tin nhắn sau đây:
- Từ khóa {_N_}: từ khóa này sẽ được tự động thay bằng TÊN KHÁCH HÀNG (cột NAME trong bảng trên).
- Từ khóa {_G_}: từ khóa này sẽ được tự động thay theo CẤU HÌNH GIỚI TÍNH (cột GENDER trong bảng trên):
- Từ khóa {_I_}: từ khóa này sẽ được tự động thay bằng THÔNG TIN THÊM (cột INFO trong bảng trên).
- Cặp từ khóa <_ _>: cặp từ khóa này chứa các từ / cụm từ đồng nghĩa để trộn nội dung tin nhắn, phân tách bằng ký tự "|". Mỗi lần gửi tin thì ứng dụng sẽ lấy ngẫu nhiên một từ / cụm từ trong cặp từ khóa này. Thêm càng nhiều cặp từ khóa này thì nội dung tin nhắn gửi đi cho các khách hàng càng khác nhau.
- Từ khóa {_R_}: đây là từ khóa để tự động chèn thêm 1 chuỗi gồm 8 ký tự ngẫu nhiên vào bất kỳ vị trí nào trong nội dung tin nhắn. Mục đích là làm cho nội dung tin nhắn khác nhau với mỗi khách hàng.
Bây giờ các bạn có thể bắt đầu soạn nội dung tin nhắn rồi:
Các bạn có thể soạn nội dung tin nhắn trực tiếp từ màn hình chính, tuy nhiên chúng tôi khuyên các bạn nên thêm / sửa các mẫu tin nhắn ở trong màn hình QUẢN LÝ MẪU TIN NHẮN để tiện cho các lần sau sử dụng. Sau đây là một mẫu tin nhắn đã được cá nhân hóa:
Màn hình thêm mới / sửa mẫu tin nhắn trên ứng dụng Auto Call - Gọi Tự Động
*** Nhấn vào các nút: <__>, {_N_}, {_I_}, {_G_}, {_R_} để thêm các từ khóa cá nhân hóa / trộn nội dung (nhấn nút | để thêm ký tự phân tách giữa các từ / cụm từ đồng nghĩa trong cặp từ khóa trộn nội dung, nhấn nút TC-CALL để thêm cú pháp cho phép khách hàng nhắn từ chối nhận cuộc gọi). Nếu muốn tin nhắn chuyển sang Tiếng Việt không dấu thì click vào CHUYỂN SANG KHÔNG DẤU. Còn muốn xem tin nhắn đã cá nhân hóa được hiển thị như thế nào + ước lượng số ký tự / số tin nhắn gửi đi thì các bạn click vào XEM HIỂN THỊ.
➡️ Bước 3: Gửi tin nhắn đã được cá nhân hóa cho các khách hàng:
Với tệp dữ liệu khách hàng như ở Bước 1 và nội dung tin nhắn đã được cá nhân hóa như ở Bước 2 thì tin nhắn gửi đi cho các khách hàng sẽ chi tiết như sau (các từ / cụm từ bôi đậm là các từ đã được cá nhân hóa, trộn nội dung):
"[21a29f22] Chào anh Nam Anh, nếu anh muốn mua ứng dụng SMS Marketing Pro thì giá dành riêng cho anh là: 999k."
"[fa2208ab] Hi chị Kiều Nữ, nếu chị muốn mua phần mềm SMS Marketing Pro thì giá dành riêng cho chị là: 950k."
"[2806kn12] Dear quý công ty ABC, nếu quý công ty muốn mua giải pháp SMS Marketing Pro thì giá dành riêng cho quý công ty là: 900k."
❤️ Hãy nâng cao chất lượng của từng chiến dịch gọi tự động của bạn bằng cách gửi kèm các tin nhắn đã được cá nhân hóa trong các chiến dịch gọi tự động (xem một số mẫu tin nhắn đã được cấu hình cá nhân hóa + trộn nội dung TẠI ĐÂY). Hi vọng các bạn sẽ thấy hữu ích với những chia sẻ trên của chúng tôi.
*** Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]